ม.ราชภัฏ Ssru.ac.th 1 กรกฏา 23 มหาวิทยาลัยราชภัฏ สมัครเรียนราชภัฏ ม.สวนสุนัน สวนสุนันทากรุงเทพ เรียนราชภัฏ ราชภัฏ เว็บลงทะเบียนนักศึกษา Top 49 by Ignacio

0 0
Read Time:5 Minute, 6 Second

ราชภัฏ เดินเที่ยว ชมตำหนักสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

สำหรับ พระราชวัง มหาวิทยาลัยราชภัฏ ถือได้ว่าอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีความมีชื่อเสียงที่ใครหลายๆคน อาจจะได้ยินชื่อ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทาเป็นอย่างดี แต่รู้ไหมว่าในมหาลัยแห่งนี้นั้น เคยเป็นหลักที่ประทับและก็อาศัยของ พระบรมวงศ์ศานุวงศ์ nowlinks.net ฝ่ายใน แล้วก็ยังคงรักษาสถาปัตยกรรม แบบเริ่มแรกไว้ให้คนรุ่นหลังได้เยี่ยมชมกันอีกด้วย กระทั่งมาถึงในตอนนี้

สำหรับ ในวันนี้พวกเรา จะมีโอกาสได้พาไปชมตำหนัก สวนสุนันทา กันเลยดีกว่ารวมทั้งได้เข้าไปชมในพิพิธภัณฑสถานที่ค่อนข้างมีความน่าดึงดูดใจ แล้วก็ไปสู่กับบรรยากาศต่างๆที่มีไว้ด้วย ข้างใน มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา มีการจัดแผนผังของตัวมหาลัยไว้ อย่างเห็นได้ชัด ให้ท่านได้สามารถที่จะเข้าไปเดิน และก็ดึงดำกับบรรยากาศได้จริงอีกด้วย

จึงจัดว่านี่เป็นอะไรที่ออกจะ อยากจะแนะนำให้คุณได้ลองมาเดินเที่ยว เดินเที่ยว กันดีกว่ากับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่เข้ามาชมพระราชพระราชวัง ข้างในมหาลัยอีกด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งจุดที่ค่อนข้างมีความยอดเยี่ยม สำคัญรวมทั้งดีอย่างไม่ต้องสงสัยกับข้อสำคัญ กับสิ่งที่ดีและก็เป็นอะไรที่จะให้คุณได้บรรยากาศอีกระดับหนึ่งไปเลย กับการได้เที่ยวดู ม.ราชภัฏ ตรงนี้

ไม่ต้องกลัวหลง…

ไม่ต้องกลัวหลง เพราะเหตุว่าด้านในมหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีป้ายนำทางบอกอยู่ เกือบจะทุกที่เลยทีเดียว ซึ่งพิจารณาได้อย่างง่ายๆจากพิพิธภัณฑ์ ที่ให้พวกเรามองหาร้านค้าคาเฟ่อเมซอน และก็มองไปตรงข้ามจะพบพิพิธภัณฑสถานเลย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวัง สายสุทธานภดล ซึ่งมีสถาปัตยกรรมที่ออกจะดี แล้วก็เมื่อได้เข้าไปภายใน ตัวตึกจะมองเห็นถึงบันไดเวียน แล้วก็สถาปัตยกรรมต่างๆด้านในวัง

ที่ให้มองเห็นถึงความยอดเยี่ยม แล้วก็มีการปรับปรุงที่มีการนำเข้ามาจากต่างชาติ รวมทั้งสถาปัตยกรรมนี้ จะให้คุณได้สัมผัสถึงบรรยากาศเก่า แต่ยังคงความคลาสสิค รวมทั้งมีความล้ำยุคได้อย่างน่าสนใจ เลยทีเดียวและไม่รู้สึกว่าประเทศไทย ในยุคสมัยนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงมุมมอง ของบ้านช่องเจริญอย่างนี้อีกด้วย

โดยต้นเหตุเป็นโครงสร้าง ที่มีมาอย่างดั้งเดิมและก็หลายข้อจะสงสัยว่า ในพระราชวังนี้ เป็นวังของคนไหนกันแล้ว ราชภัฏ นั้นเป็นผู้ใดกันแน่ที่เป็นผู้ผลิต ซึ่งสร้างมาเพื่ออะไรก็มีประวัติความเป็นมา ที่ออกจะน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว เราไปทำความรู้จักกันก่อนดีมากกว่า

ประวัติความเป็นมา ของสวนสุนันทา

โดยประวัติความเป็นมา ราชภัฏ นั้นเริ่มต้น ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 เสด็จกลับจากทัศนาจรยุโรป ครั้งที่ 2 ก็เลยมีความประสงค์ ให้สร้างสวนสุนันทาขึ้นมา เพื่อใช้ให้เป็นที่ประทับอีกแห่งหนึ่ง แต่แล้วเมื่อสิ้นรัชกาลที่ 5 ก็ยังไม่สามารถสร้างสำนักดังที่ได้กล่าวผ่านมาแล้วเสร็จ

จึงทำให้พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้า เจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ในเวลาถัดมาได้โปรดกรุณาเกล้า ให้สร้างต่อจนกระทั่งเสร็จ และสวนสุนันทา จึงเปลี่ยนเป็นพระราชสำนักฝ่ายใดขนาดใหญ่ มาตลอดตั้งแต่รัชกาลที่ 6 จนกระทั่งรัชกาลที่ 7 เลยทีเดียว

โดยที่มีพระบรมวงศานุวงศ์ หลายองค์ เข้ามาประทับอยู่ที่นี่เป็นระยะ จนกระทั่งความเคลื่อนไหวการปกครองสวนสุนันทา ถือว่าเป็นพระราชสำนักฝ่ายใน รุ่นในที่สุด เพราะต่อไปราชสำนัก ข้างใด ไม่จำเป็นที่จะต้องอาศัยอยู่ด้วยกันอีกต่อไป

ในเวลาถัดมา หลังจากแปลงการปกครอง ก็เลยทำให้สวนสุนันทาจึงเปลี่ยนเป็นสถานศึกษา ซึ่งมีอาคารโบราณเป็นความสำคัญทางประวัติศาสตร์ รวมทั้งสถาปัตยกรรม หลายที่ไม่ว่าจะเป็นทั้งพระที่นั่ง ซึ่งเป็นอาคารที่มีการใช้เสารับน้ำหนักเป็นยุคแรกๆของเมืองไทยอย่างยิ่งจริงๆ ที่มีการวางแบบทางสถาปัตยกรรม ให้น่าศึกษาเล่าเรียนและน่ารักษาเอาไว้

ข้างในตึก มีความน่าสนใจไม่น้อย

ภายหลังที่เดินชม ในตัวอาคารแล้วก็พิพิธภัณฑสถาน ราชภัฏสวนสุนันทา อยู่นานพอสมควรผมก็สะดุดตา กับโต๊ะเสวย แบบตะวันตก ซึ่งในช่วงนี้เป็นอีกหนึ่งยุค ที่เมืองไทยเริ่มที่จะนำเอาช้อนส้อม เข้ามาใช้ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการรับประทานอาหารแล้ว โดยเหตุนั้น ข้างนายจ้างในสวนสุนันทา จึงเป็นอีกหนึ่งผู้หญิงกรุ๊ปแรก ที่ได้เริ่มใช้ส้อมแล้วก็เริ่มได้สัมผัส ถึงวัฒนธรรมที่มีความล้ำยุค

และเจ้าฝ่ายในก็กล่าวได้ว่า มีการได้สัมผัสวัฒนธรรมความเป็นสมัยใหม่ รวมทั้งฝึกหัดการใช้ช้อนส้อมได้เป็นอย่างดีรวมไปถึงมารยาท บนโต๊ะอาหาร เหตุเพราะพระราชพิธีสำคัญ จากแขกระดับบ้านเมือง จึงทำให้ตรงจุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุด ที่ค่อนข้างจะมีประวัติศาสตร์ ภูมิหลังที่ยาวนาน ที่ให้ท่านได้ประทับใจ ถึงวัฒนธรรมบรรยากาศแล้วก็การปฏิวัติของประเทศไทย ได้มากพอควรรวมทั้งมีความน่าสนใจ ไม่น้อยเลยก็ว่าได้กับส่วนต่างๆพวกนี้

ซึ่งผมก็ไม่สนใจอีกอย่างนึงเป็น ชักโครกไม้ ซึ่งมีการสร้างเลียนแบบขึ้นมาจากช่วงนั้น ที่ให้มองเห็นถึงการนำเข้ามาได้อย่างดีเยี่ยม แล้วก็รูปลักษณ์ภายนอกเหมือน กับปัจจุบันนี้เลยแต่โดยรวมแล้ว ก็กล่าวได้ว่าให้อาจความคลาสสิค แม้ว่าจะเป็นของจำลองแต่ว่าก็ดูอย่างกับว่า จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เข้าใจในเรื่อง การพัฒนา แล้วปรับยุคปรับสมัยของตนเอง ให้กับชาติต่างๆ

สรุป

การเดินเล่นเดินเล่นดูวัง สวนสุนันทา ในมหาลัย ราชภัฏ สวนสุนันทานั้น เป็นอะไรที่ออกจะสร้างความเพลิดเพลิน สนุกสนานไม่น้อยโดยเฉพาะอย่างยิ่งในบทความของพวกเรานั้น เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้นที่บอกถึงส่วนประกอบ โดยรวมภายในตึกรวมทั้งข้าวของที่นักเขียนมองเห็นแล้ว มีความน่าดึงดูดใจไม่น้อยแม้กระนั้นบอกแล้วว่าถ้าท่านได้มาเอง จำเป็นที่จะต้องได้บรรยากาศที่ออกจะสร้างความแตกต่างไม่น้อย แล้วก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะยอดเยี่ยม แล้วก็ดีที่สุดอีกด้วย

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %